• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

7 bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả

7 bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 837 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Do đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn thì cần sớm tìm ra biện pháp điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin chia sẻ đến bạn đọc 7 bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Hãy cùng tham khảo và áp dụng để sớm thoát khỏi căn bệnh này nhé.

7 bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả

1.Dầu oliu

Dầu oliu

Dầu oliu rất giàu những chất béo có lợi và khi sử dụng thì sẽ có tác dụng bôi trơn vùng hậu môn giúp cho phân đi ra ngoài dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, dầu oliu còn có đặc tính kháng viêm sẽ giúp giảm những cơn đau đớn mà người bệnh phải chịu đựng do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Người bệnh có thể điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn bằng cách sử dụng dầu oliu, sáp ong và mật ong vào một cái bát rồi quay trong lò vi sóng cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Đợi đến khi hỗn hợp này nguội thì bạn bôi lên vùng bị nứt kẽ.

2. Nha đam

Nha đam

Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn cũng có thể sử dụng nha đam để làm giảm những triệu chứng khó chịu do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Cách thực hiện khá đơn giản đó là bạn lấy một lá cây nha đam rồi cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó, sử dụng một chiếc thìa để lấy phần gel của nha đam và đắp lên vùng bị nứt kẽ. Thực hiện cách này vài lần mỗi ngày thì tình trạng bệnh cũng sẽ được cải thiện.

3. Dầu dừa

Dầu dừa

Dầu dừa cũng là một trong những bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Loại dầu này có tác dụng thẩm thấu vào da, bôi trơn vùng da ở hậu môn giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Để chữa bệnh nứt kẽ hậu môn bằng dầu dừa, bạn chỉ cần bôi dầu dừa vào hậu môn từ 2 – 3 lần nhé.

Nếu bạn bị táo bón hoặc gặp phải những vấn đề về tiêu hóa thì có thể bổ sung thêm dầu dừa vào chế độ ăn của mình nhé.

4. Giấm táo

Giấm táo

Táo bón và tình trạng căng lên của phân trong đường ruột sẽ làm cho các vết nứt trở nên trầm trọng hơn. Khi đó, giấm táo là một phương pháp điều trị chứng táo bón và cải thiện bệnh nứt kẽ hậu môn.

Trong thành phần của giấm táo có chứa Pectin – một chất xơ hòa tan trong nước, từ đó kích thích nhu động ruột hiệu quả.

Người bệnh chỉ cần trộn 2 thìa giấm táo và một chút mật ông nguyên chất vào hòa với nước uống 2 lần mỗi ngày.

5. Tắm với tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương

Bạn hãy thử tắm với tinh dầu oải hương để giảm bớt những đau đớn, khó chịu do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra. Cách tắm này sẽ giúp tăng quá trình lưu thông máu đến khu vực hậu môn – trực tràng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng có tác dụng giảm đau, giảm sưng, ngứa và giúp cho vết thương mau lành.

Bạn chỉ cần mở nước nóng vào đầy bồn tắm rồi cho thêm vào vài giọt tinh dầu hoa oải hương, sau đó khuấy đều. Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15 – 20 để giảm đau đớn, khó chịu do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

6. Sử dụng gel bôi trơn

Gel bôi trơn

Bạn cũng có thể sử dụng gel bôi trơn để giảm những triệu chứng do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra. Sử dụng gel bôi trơn bôi vào vùng bị tổn thương để cải thiện tình trạng bệnh.

7. Hoa chuông

Hoa chuông

Hoa chuông là một loài hoa có tác dụng thúc đẩy quá trình chữa bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Cả gốc và lá của hoa chuông đều có tác dụng tái tạo mô da, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị bệnh.

Người bệnh chỉ cần cho một thìa hoa chuông vào một cốc nước nóng rồi đậy cốc lại chờ trong khoảng 10 – 15 phút. Đợi đến khi nước nguội thì bạn rửa vùng hậu môn 2 – 3 lần mỗi ngày.

Lời khuyên từ chuyên gia: Khi bạn có những triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn thì có thể áp dụng những cách trên để bệnh tình được cải thiện. Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên mà không có hiệu quả thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “7 bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám